Khai mạc Hội chợ - triển lãm "Việt Bắc 2009"

10:33 AM 11/05/2010 |   Lượt xem: 2535 |   In bài viết | 
Hội chợ - triển lãm được tổ chức trên diện tích 1.000 m2. Khu triển lãm chính về thành tựu 65 năm xây dựng và trưởng thành của QÐND Việt Nam và một số bộ, ngành T.Ư và các tỉnh trung du miền núi: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn... trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh, mô hình, sa bàn... khái quát các giai đoạn phát triển, các sự kiện quan trọng, những chiến công tiêu biểu nhất trong lịch sử đấu tranh vũ trang của quân đội ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Khẳng định vai trò lãnh đạo của Ðảng, sự chăm lo đùm bọc của nhân dân đối với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của các lực lượng vũ trang.

Ngoài những dấu son chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phần triển lãm còn giới thiệu những thành tựu hoạt động của Quân đội ta từ sau năm 1975 đến nay.

Khu hội chợ có 250 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng của các doanh nghiệp quân đội. Tại hội chợ đã quy tụ hàng nghìn loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau, tập trung vào các lĩnh vực cơ khí, hóa chất, máy móc thiết bị, hàng dệt-may, da giày, điện, điện tử, hàng nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ...

(Theo Báo Nhân dân điện tử) [TT: N.T.V]